สุชาดา

หยุดนิ่งสักนาที...

วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การสอนโฮมรูม

›
"ครูประจำชั้นต้องทำหน้าที่เป็นครูแนะแนวได้" หนึ่งในหน้าที่ของครูประจำชั้น การเเนะเเนวจะเป็นได้อย่างไร จิตวิทยาการแนะแนว ผศ. ดร. ทศ...
วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Prime Numeber

›
วิธีการเล่น 1 . เริ่มต้น ที่ศูนย์ ผลัดกัน ทอดลูกเต๋าและการในการเดินให้เดินด้วยหมายเลขที่ได้จากการทอดลูกเต๋า อาจใช้เป็น หมายเลขเดียว หรือนำเล...
1 ความคิดเห็น:
วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ประยุกต์ TANGRAM

›
  เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง 1.  พื้นที่ของรูปเรขาคณิต 2. ลำดับอนุกรม 

กิจกรรมเทสเลชัน

›
กิจกรรมเทสเลชัน ให้นักเรียนสร้ารูปต้นแบบเทสเลชันจากตัวอย่างนี้ จากนั้นจึงเขียนลวดลายบนตัวแบบเทสเลชันที่สร้างให้สวยงามแล้วนำไปเขียนเรียง...
วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สอนอย่างไร เด็กไทยถึงจะคิดเป็น

›
สอนอย่างไร เด็กไทยถึงจะคิดเป็น “เด็กไทยไม่เก่งเรื่องการคิด การใช้เหตุผลก็เพราะครูไทยเองก็ไม่สัดทัดในการใช้เหตุผล เราให้ความรู้ที่เป็นข้อเท็จ...

ขุมทรัพย์อัตราส่วน

›
ขุมทรัพย์อัตราส่วน คำชี้แจง ให้นักเรียนหาทางออกจากขุมทรัพย์โดยให้เดินออกจากจุดเริ่มต้น เดินตามอัตราส่วนที่มีค่าเท่ากันจนถึงจุดปลายทางก็จะสาม...
2 ความคิดเห็น:

›
KITE AND DART เป็นรูปที่เกิดจากการตัดรูปตามอัตราส่วนทอง เมื่อวาดลวดลายในเเต่ละมุม แล้วนำมาต่อกันหลายๆชิ้นส่วนจะทำให้เกิดรูปต่างๆ ลองทำดูแล้ว...
1 ความคิดเห็น:
หน้าแรก
ดูเวอร์ชันสำหรับเว็บ

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
สุชาดา
เมื่อครั้งหนึ่งเคยคิดว่าสิ่งที่เราสร้างข้นทำไมต้องเผยเเพร่ให้ผู้อื่นได้นำไปใช้ เเต่ตอนนี้ฉันเปลี่ยนความคิดนั้น หากสิ่งที่สร้างขึ้นเราใช้เพียงผู้เดียวมันก็เป็นประโยชน์ในวงเเคบๆ แต่ถ้าเราสร้างแล้วเผยเเพร่ผู้อื่นเขาอาจได้นำไปปรับใช้ ปรับปรุง ความรู้นั้นจะขยายกว้างขึ้นมากกว่าที่เราเป็นผู้เใช้เพียงผู้เดียว
ดูโปรไฟล์ทั้งหมดของฉัน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.